Thú cứng Rồng Nam Mỹ - Iguana( Kỳ nhông Nam Mỹ)

Thú cứng Rồng Nam Mỹ - Iguana( Kỳ nhông Nam Mỹ)

- IGUANA hay còn gọi là Rồng Nam Mỹ là loại thằn lằn sống ở vùng nhiệt đới của Trung Mỹ và Nam Mỹ. Iguana là loài động vật hiền lành và rất thân thiện với con người, tuy nhiên chúng ta cần phải thuần và chơi với chúng thường xuyên.

- Là loại động vật máu lạnh nên chúng cần phơi nắng hay sưởi đèn thường xuyên để tổng hợp canxi và phòng tránh một số bệnh.
Thiếu vitamin hay canxi có thể gây ra một số bệnh cực kì nguy hiểm cho iguana như: Xương không chắc, gai bị đổ, móng rất mềm, màu sắc không tươi...

Iguana là loài động vật có trí thông minh khá cao. Nếu chơi với nó một thời gian dài thì nó có thể nghe khi mình gọi tên. Bạn nên đặt một cái tên đáng yêu cho chúng nhé.

- Là động vật ăn chay nên thức ăn chủ yếu của iguana (rồng nam mỹ) là rau củ quả, không nên cho chúng ăn thịt vì chúng khó có thể tiêu hóa được protein có trong thịt. Chúng ta cần phải rửa rau củ quả thật sạch sẽ khi cho chúng ăn vì thuốc trừ sâu sẽ gây hại cho iguana.

- Iguana rất thích nịnh nọt vì vậy bạn cần phải vuốt ve chúng nếu như bạn muốn chơi với chúng. Chúng rất thích vuốt ve ở đầu, yếm và hai bên má. Đừng nên vuốt đuôi vì bạn có thể làm chúng đứt đuôi.

- Iguana tự vệ bằng cách bỏ chạy, cắn hay quất đuôi. Iguana trưởng thành quất đuôi có thể gây sứt da.

- Chúng là loài động vật bơi rất giỏi, nên cho chúng ngâm mình trong nước ấm thường xuyên để kích thích tiêu hóa và cũng giúp cho iguana đi vệ sinh tốt hơn.
Rau cho iguana ăn phải là rau sạch,tươi.
- Vệ sinh chuồng ít nhất 1 tháng/lần.
- Tuổi thọ của iguana khá cao, chúng có thể sống đến 25 năm.

- Kích cỡ trưởng thành của chúng dao động từ 1m6 đến 1m8 bao gồm cả đuôi.
- Size Baby là tên gọi cho igu mới nở , kích thước thường trung bình là 2x khi nở ra.
- Phải cho bé Iguana phơi nắng hàng ngày 2 tiếng ( Nếu không có thời gian chỉ cần có đèn )

Có thể nuôi trong chuồng lưới , nhưng tốt nhất là bể kính để giữ cho bạn có 1 chú Iguana đẹp nhất ! Sau khi nuôi dưỡng từ 8 tháng - hơn 1 năm , bạn hoàn toàn có thể thả rông chúng trong nhà của mình ! Và yên tâm , Iguana rất thông minh , Iguana biết chỗ nằm , chỗ ăn uống và quan trọng nhất là đi WC đúng vị trí quy định !

 Với môi trường nắng ấm quanh năm như khu vực miền Nam . Rồng Nam Mĩ có thể nuôi tự nhiên ngoài trời 100% và thích ứng tốt với môi trường đó . Có thể dùng lưới để làm chuồng , hoặc có thể làm lồng kinh - gỗ để bài biện trang trí trong phòng
 Đối với miền Bắc và miền Trung có mùa đông lạnh , chúng ta cần sử dụng các loại đèn sưởi để tạo cho chúng môi trường tự nhiên. Mặt trời và ánh sáng - Nó rất quan trọng , để ánh sáng mặt trời cho iguana tự nhiên tuy nhiên nếu không có thời gian bạn có thể thay thế bằng ( đèn uvb thay cho ánh sáng mặt trời để giúp iguana chuyển hóa chất canxi vào xương ).
Rồng nam mỹ đang thu hút rất nhiều người chơi có cá tính mạnh và " lạ"


Nhận xét