Rùa Cá Sấu – Alligator Snapping Turtle




Rùa Cá Sấu – Alligator Snapping Turtle


Loài rùa này có đầu to, bộ hàm cực khỏe, mai nhiều gai, cùng vẻ hung dữ, nên chúng thường được gọi là "quái thú rùa". Hình ảnh chúng gợi đến loài khủng long thời xưa. Mai của chúng có 3 hàng gai. Những hàng gai này chứa rất rất nhiều đầu dây thần kinh nhạy cảm. 
– Tên Quốc Tế : ALLIGATOR snapping Turtle ( Rùa Cá Sấu ).
– Xuất Xứ : Là loại rùa nước ngọt lớn nhất nặng nhất tại bắc mỹ, được tìm thấy tại Đông Nam Mỹ và là 1 trong những loại rùa lớn nhất thế giới. Nó được tìm thấy ở hầu hết các kênh, sông và hồ.
– Kích Thước trung bình Con đực tầm 70cm chiều dài Mai và nặng khoảng 60kg nhưng con cái nhỏ hơn nhiều chỉ tầm 30kg. Đây chỉ là số liệu trung bình, ở những môi trường nuôi tốt chúng còn phát triển được nữa. Như năm 1937, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một chú rùa cá sấu chỉ nặng khiêm tốn 183 kg.
– Tuổi Thọ : trung bình 80 120 năm, có khả năng gần 200 năm trong môi trường tự nhiên theo như các nhà nghiên cứu nước ngoài cung cấp.
– Hình Dáng và Cơ Chế săn mồi :
  • Là 1 loại rùa nước ngọt kích thước lớn, nó có mầu xám đen nâu . Với bộ mai khung xương cực kỳ chắc chắn.
  • Khuôn đầu hộp sọ to, Mai lưng gồ 3 hàng cao tựa như lưng con cá sấu, có thể há miệng được 1 góc khoảng 120 độ. Trong miệng của nó có 1 bộ phận phụ trên lưỡi tựa như con giun đỏ ngoe nguẩy, khi nó săn mồi nó nằm bất động và há mồm rồi ngoáy ngoáy con giun đỏ trên lưỡi, khiến cho lũ cá trong khu vực tưởng bắt được giun rồi, khi cá vào miệng nó.. nó dùng tốc độ vận tốc và sức mạnh đóng sập miệng 1 cái với tốc độ nhanh khủng khiếp.






– Thức Ăn :
Thức ăn của chúng là động vật không xương sống và cá. Sở thích săn về đêm. Trong môi trường nuôi nhốt thịt bò thịt lợn cũng được coi là nguồn thực phẩm cho nó.
– Sinh Sản :
  • Có thể sinh sản tốt từ khoảng 12 năm đầu đời trở đi.
– Nhiệt Độ chuẩn trong Nước :
  • Ngày 25 30 độ . Đêm 22 25 độ .
  • Phẩm Chất nước : Độ pH khoảng 5 6 7. Nước máy ở nhà cho ra độ pH cao tầm 9 10 nên khi nuôi tại nhà mọi người thả thêm vài lá bàng khô vào nhé. Tầm 3 ngày thay 20% nước 1 lần để tăng oxy trong nước hoặc nếu nhà bạn có máy lọc thì càng tốt.
– Lọt vào top 10 Hóa Thạch Sống trên thế giới.

Môi Trường nuôi :

+ Một bể kính hoặc một thùng nhựa . Kích thước Dài 40cm cho 1 cá thể rùa kích thước 10cm hoặc kích thước Dài 200cm cho 1 cá thể rùa khi đạt 45cm hoặc nhà nào có ao vườn thì alo trực shop để được tư vấn ạ 097 718 3090
+ Một đồng hồ đo được dưới nước. Các bạn có thể tìm mua tại cửa hàng cá cảnh.
+ Tích Trữ Lá Bàng khô để làm giảm độ pH của nước xuống còn 5 6 7. Bởi nước máy ở nhà độ pH quá cao nên không phù hợp.
+ Chế độ ánh sáng có chứa tia UVB ổn định.
  • Ở những loài rùa nước đặc biệt như Rùa Cá Sấu thì UVB không yêu cầu quá cao bởi những loài này chuyển hóa chất trong người nhanh hơn những loài khác, bạn có thể đặt bể cạnh cửa sổ hoặc dưới mái tôn, nơi có ánh sáng ban ngày là được chứ không nhất thiết phải sử dụng UVB hoặc nếu sử dụng UVB.
Lưu ý :
  •  Nuôi ngoài trời mùa đông ở miền bắc miền trung hoặc mùa mưa miền nam, bắt buộc phải có Sưởi Nước để nhiệt độ nước trong khoảng 22 tới 30 độ, dưới 20 độ con vật sẽ bỏ ăn.

Nhận xét