Lựa chọn vật nuôi thú cưng mang lại may mắn

Lựa chọn vật nuôi thú cưng mang lại may mắn

Nuôi thú cưng và những điều cần biết để lựa chọn vật nuôi sao cho phù hợp với điều kiện phong thủy nhà và con người mang lại may mắn cho gia chủ.
1. Mèo



Đây chính là con vật được khá nhiều bạn trẻ mê mẩn đấy nhé. Mèo trong ngũ hành thuộc hành Mộc, vì thế nên những người tuổi Thân và Dậu (tức là mệnh Kim) nuôi mèo cực hợp. Bởi vì Kim thắng Mộc, dễ thúc đẩy vận trình của bạn thăng tiến. Bạn nào tuổi Thân và Dậu nhớ tìm ngay một chú mèo về nuôi cho hợp phong thủy, để nhanh phát tài phát lộc nhé. Ngoài ra, những người tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi không nên nuôi mèo. 
2. Chó.

Chó là Tuất trong 12 con giáp, thuộc hành Thổ, đất khô, có Hỏa, có Kim, dương tính rất mạnh. Những người mạng Mộc nuôi chó sẽ rất tốt (do Mộc thắng Thổ). Người tuổi Mẹo, Dần cũng thích hợp nuôi chó nhất. Người sinh năm Tý, Hợi không nên nuôi.
3. Rùa

Rùa là loài vật thuộc hành Hỏa, vậy nên những người mang mệnh Thủy nuôi rùa sẽ có công hiệu tài lộc thịnh vượng (do Thủy thắng Hỏa). Đặc biệt những người tuổi Tý và Hợi nuôi rùa cực tốt cho phong thủy. Còn những bạn tuổi Thân, Dậu thì không nên nuôi rùa đâu nhé.
4. Cá, chuột bạch
Cá là động vật trong nước, thuộc hành Thủy, còn chuột bạch cũng thuộc hành Thủy. Những người có mạng Thổ nuôi một trong hai loài vật này sẽ có tác dụng mang đến tài lộc (do Thổ thắng Thủy). Những người sinh năm Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thích hợp nuôi chúng nhất. Trong khi đó, những người sinh năm Tỵ, Ngọ không nên nuôi. 

5. Chim.
Các loài chim thuộc hành Kim. Với những người mạng Hỏa nuôi các động vật này sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim). Người tuổi Tỵ, Ngọ thích hợp nuôi các loài chim nhất. Người tuổi Dần, Mẹo không nên nuôi.
Chú úy: Đừng tùy tiện “đón” vật nuôi về nhà theo ý thích, hãy cẩn thận xem lại phong thủy căn nhà và bản mệnh của mình để chọn ra thú cưng phù hợp nhất bạn nhé. 
* Với nhà lớn, ít người
Với nhà lớn mà lại ít người cư trú lại càng cần nuôi thú cưng, vì trong căn nhà này sẽ có rất nhiều năng lượng khí khó được điều động hiệu quả, dễ hình thành những luồng khí xấu.
Hãy chọn nuôi chó hoặc mèo, vì chúng là những con vật hiếu động, hoạt bát. Cúng sẽ thường xuyên chạy tới chạy lui, chơi đùa nghịch ngợm ở những ngõ ngách và cả những góc chết – nơi có phong thủy cực nguy hiểm cho gia chủ.
Chính nhờ vậy mà luồng khí ở nơi đó lưu thông và thải khí cũ, đón khí mới, vận khí gia đình thay đổi. Nên chọn chó hơn là mèo, vì mèo cảm nhận được những nơi có khí xấu nên chúng sẽ tránh, hơn nữa mèo thích nằm một chỗ hơn là chạy nhảy.
* Với nhà nhỏ, nhiều người
Những gia đình có nhiều nhân khẩu nhưng diện tích nơi ở tương đối nhỏ không thích hợp nuôi những động vật hiếu động, vì tính lưu thông của khí trong nhà rất nhanh, những luồng khí tốt khó được giữ lại, đối với nhân vận, tài vận đều có ảnh hưởng bất lợi.
Ngược lại với kiểu nhà lớn ít người, hãy nuôi các loài động vật tĩnh tại như rùa, chim, cá, chuột bạch, thỏ… Không gian hoạt động của những động vật này nhỏ, ảnh hưởng đối với khí trong nhà tương đối ít, sẽ không làm tăng sự lưu động của khí.
* Kiêng kỵ khi chọn nuôi thú cưng
Ngoài việc chọn thú cưng theo phong thủy, bạn cũng đừng quên những quy tắc dưới đây khi nuôi thú cưng trong nhà:
– Không nên đặt chuồng thú cưng ở bên trái của nhà ở. Trong phong thủy, bên trái là vị trí Thanh Long. Vì thế cần phải giữ sạch sẽ, gọn gàng, không gây ô uế ở vị trí này nếu không sự nghiệp của gia chủ sẽ gặp trắc trở, dễ chiêu họa tiểu nhân.
Hôn nhân cũng ảnh hưởng, vợ chồng thường mâu thuẫn, bất hòa khó giải quyết. Các mối quan hệ xã hội dễ gặp thị phi ảnh hưởng đến danh tiếng.
– Không được đặt chuồng trại ở những vị trí khắc với bản mệnh sẽ phản tác dụng phong thủy của vật nuôi. Ví dụ người tuổi Mão, mệnh Mộc, nên nuôi mèo nhưng tránh đặt ổ hoặc chuồng của mèo ở phía Tây.
– Không được đặt chuồng trại vật nuôi vào vị trí xung với ngũ hành của chính vật nuôi, sẽ tạo ra sự xung đột, tranh đấu và khắc phạt với phong thủy nhà ở.
Đầu tiên không có lợi sức khỏe cho vật nuôi, hơn nữa sẽ làm tiêu tan mất năng lượng khiến công việc, cuộc sống và các mối quan hệ của bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, xích mích bất hòa luôn thường trực.
– Không được đặt chuồng trại vật nuôi ở vị trí sao Văn Xương. Trong phong thủy nhà ở, sao Văn Xương chủ yếu ở ba hướng sau: hướng Đông Nam, thư phòng trong nhà, vị trí ngũ hành đối ứng Thực Thương ( Nhật chủ thân vượng) và Ấn tinh (Nhật chủ thân nhược) trong sinh Thìn bát tự.
Đây là sao chủ đại diện cho nghiệp học hành, thi cử và công danh, vì thế cần tránh đặt chuồng trại vật nuôi ở vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến năng lượng của sao Văn Xương.

Nhận xét