Các loại cá cảnh đẹp đang được yêu thích tại Việt Nam

 Các loại cá cảnh đẹp đang được yêu thích tại Việt Nam 

1. Cá rồng – Vua của các loại cá cảnh nước ngọt



Loài cá rồng loại cá được mệnh danh là ông vua của thế giới cá cảnh được nhiều người ưa chuộng và yêu mến. Với vóc dáng to hung dữ nhưng lại có phong thái bơi uyển chuyển ung dung như một bậc đế vương loại cá này luôn mang lại cho người chơi và ngắm chúng một cảm giác nhẹ nhàng thanh tao khi ngắm nhìn mang lại sự bình yên trong tâm. Vì thế loài cá này không chỉ đơn thuần chỉ là một loài cá cảnh mà chúng được nhiều người chơi cá nuôi để đem lại may mắn tài lộc và thịnh vượng cho gia đình của mình, tuy nhiên giá của chúng cũng không hề rẻ có những con có thể có giá từ vài nghìn đến cả chục nghì đô.
Cá rồng thích hợp với môi trường ấm áp, khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ từ 23 đến 30 độ C, độ pH 6-7 (6.5 là thích hợp nhất). Cấu trúc miệng của chúng cho thấy chúng là loài săn mồi tầng mặt. Cá rồng là loài cá săn mồi mạnh mẽ và rất hoạt động, chúng có khả năng phóng lên khỏi mặt nước để đớp mồi.
Cá rồng là loài ấp miệng tức là cá đực hay cái sẽ ngậm và ấp trứng đã thụ tinh vào miệng để ấp cho đến khi trứng nở thành cá con. Cá con vẫn có thể quay lại trốn trong miệng cá bố mẹ khi gặp nguy hiểm. Ở cá rồng châu Á và Nam Mỹ, cá đực làm nhiệm vụ ấp trứng, trong khi ở cá rồng châu Úc, cá cái làm nhiệm vụ này. Quá trình ấp diễn ra từ 4 đến 8 tuần tùy loài.

2. Cá đĩa – Nữ hoàng trong thế giới cá cảnh


Cá đĩa với thân hình tròn to cái đĩa luôn được nhiều người chơi cá ưa chuộng, nếu cá rồng với dáng vẻ hùng dũng uy nghiêm phong thái ung dung nên được coi là ông vua của giới cá cảnh thì cá đĩa với vẻ đẹp thanh thoát thân hình mảnh mai yểu điệu mong manh được người chơi cá phong cho danh hiệu là nữ hoàng của loài cá. Chúng thường bơi thành từng đàn với dáng vẻ nhẹ nhàng ung dung làm cho người chơi cá có cảm giác thư thái và nhẹ nhàng xua đi mọi mệt mỏi khi ngồi ngắm những chú cá đĩa từ từ bơi nội trong bể.
Quê hương của cá đĩa là những nhánh sông nhỏ thuộc sông Amazon (Nam Mỹ) là nơi có nhiều cá đẹp và lạ. Cá trưởng thành có kích thước từ 15cm đến 20cm, thân hình có dạng tròn như chiếc đĩa, rất dẹp, miệng nhỏ, mang nhỏ và sống hiền hòa theo bầy đàn trong tự nhiên.
Cá đĩa có thân hình trơn láng với màu nền thường là nâu đỏ (cá đĩa nâu), bông xanh (cá đĩa bông), xanh lam (cá đĩa lam), trắng bạch (cá đĩa bạch tạng, rất hiếm),…
Thức ăn của cá đĩa trong môi trường nuôi nhân tạo thường là trùn đỏ, trùn chỉ, bo bo, lăng quăng hay tim gan bò băm nhuyễn. Cá đĩa không kén ăn, nhưng tương đối khó nuôi vì cá chỉ sống mạnh khỏe ở một môi trường nước thật sạch, độ pH từ 5,5 đến 6,5 đến hơi chua, nước mềm và ở điều kiện nhiệt độ từ 28 đến 32 độ C. Người ta dựa vào những tiêu chuẩn này để làm bể nuôi cá đĩa cho thật phù hợp để cá sống mạnh khỏe.

3. Cá Phượng hoàng


Cá Phượng Hoàng cũng là một loại cá đẹp mà nhiều người choi yêu thích với màu sắc sặc sỡ và và thân hình đáng yêu với nhiều màu sắc khác nhau và nhiều chủng loại khác nhau lên loại cá này luôn được người chơi cá cảnh săn tìm
Thân hình nhỏ, thân phủ ngủ sắc lấp lánh đặc biệt máu sắc của cá thay đổi theo cường độ ánh sáng, thông thường ánh sáng tự nhiên cá có màu sáng đậm.

4. Cá thần tiên

Cá thần tiên cũng là một loại cá đẹp được giới trẻ yêu thích và săn tìm các loại cá thần tiên độc lạ và hiếm như : Hắc thần tiên , thàn tiên Platium, thần tiên ai cập, Abilo……

5. Cá vàng ranchu

Cá Ranchu là một dòng cá vàng không có vây lưng, có thân hình trứng là dòng cá được lai tạo phát triển từ dòng cá Lan Thọ. Cá có khả năng bơi lội khoan thai, cử động nhẹ nhàng và duyên dáng cộng với thân hình đáng yêu nên cá Ranchu là loài cá vàng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới

Loại cá vàng đẹp nhất trong các loại cá vàng với thân hình mũm mĩm đáng yêu.
Loại cá này với nét độc đáo khác lạ luôn được những người yêu cá vàng săn đón.
Cá vàng ranchu có nguồn gốc từ Nhật Bản, và là dòng cá phát triển từ dòng lan thọ. Từ cá lan thọ, các nhà lai tạo Nhật Bản đã lai tạo ra cá ranchu như chúng ta thấy ngày nay. Trong các sách về cá vàng xuất bản ở Mỹ khoảng thời gian từ giữa cho đến cuối thế kỷ 20, lan thọ và ranchu được xem như là một dòng cá. Trên thực tế, ranchu là một dòng cá vàng hoàn toàn khác biệt với lan thọ.

6. Cá Neon vua- loại cá cảnh thủy sinh đẹp nhất

Cá neon vua có tên khoa học là Paracheirodon axelrodi, hay người việt nam còn gọi là cá dạ quang là một loài cá cảnh trong hồ thủy sinh, tính hiền lành, thân thiện sống thành từng đàn.

Đặc biệt Cá neon vua là loài cá dễ nuôi trong môi trường thủy sinh. Cá neon vua có một màu sắc rất là đẹp nên được nhiều người chơi thủy sinh ưa thích.
Cá neon đỏ còn gọi là cá neon vua với sắc màu sáng và sinh động, 1 tập thể đàn cá neon vua bơi theo đàn là phong cách thủy sinh được ưa chuộng nhất trong mọi thời đại. Loại cá này thường được người chơi nuôi trong bể thủy sinh hoặc bể thủy sinh mini

7. Cá chép koi

Loại cá chép nhật đẹp nhất trong các loại cá chép
Hiện nay, trên thị trường cá cảnh tại TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều chủng loại, trong đó cá chép Nhật là một trong những đối tượng được người chơi cá cảnh quan tâm, bên cạnh mặt độc đáo về màu sắc, hình dáng thì cá chép Nhật còn được xuất khẩu mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sản xuất.
Những loài cá đang được ưa chuộng như: Chép Koi, Koi bướm (chép Nhật đuôi bướm, chép vây dài, chép rồng).
Trong thực tế cá chép Nhật được bán trong nước có khoảng cách chất lượng khá xa so với tiêu chuẩn chung của cá chép Nhật vì các nghệ nhân chưa làm chủ công nghệ di truyền và chọn lọc kiểu hình để sản xuất các dòng cá chép Nhật có chất lượng màu sắc đẹp và ổn định.


8. Cá bảy màu

Cá bảy màu với nhiều màu sắc sặc sỡ nhất trong thế giới cá cảnh. Tham khảo các chủng loại cá bảy màu đẹp
Cá bảy màu có rất nhiều chủng loại cũng như dạng đuôi và màu sắc và do đó cũng kéo theo cách đặt tên cầu kỳ cho những chú cá này. 


Nhận xét