Top 10 giống chó cảnh phù hợp nhất để nuôi trong các căn hộ chung cư


Chó là một loại rất hiếu động và tinh nghịch. Vì vậy, nếu bạn đang sống trong một căn hộ chung cư, bạn sẽ nghĩ rằng phải từ bỏ ước mơ và sở thích muốn sở hữu cho riêng mình một chú chó. Tuy nhiên, có rất nhiều giống chó có thể phát triển phù hợp với cuộc sống trong không gian bé của các căn hộ chung cư.
Nhưng không phải tòa nhà chung cư nào cũng cho phép chủ sở hữu được phép nuôi vật nuôi, vì vậy, trước khi quyết định nuôi một chú chó trong nhà, bạn phải chắc chắn rằng, khu chung cư có được phép nuôi giữ động vật. Điều đó còn phụ thuộc vào từng quy định của từng nơi bạn sinh sống, có nơi sẽ thu phí và bạn phải chi trả các khoản phí đó. Và điều nữa là cần chú ý và quan tâm đến giới hạn trọng lượng hoặc giống mà bạn được phép nuôi giữ trong khu vực bạn sinh sống.
Bạn cũng cần cân nhắc thói quen, lối sống và môi trường sống c

• Sự năng động thấp đến trung bìnhủa mình. Bạn đã sẵn sàng để có thêm trách nhiệm với một chú chó chưa? Con chó của bạn sẽ cần phải đi vệ sinh ít nhất hai đến ba lần một ngày. Khu vực bạn đang sống có khuôn viên hay khu đi bộ để bạn có thể đi dạo cùng chú chó của mình mỗi ngày không?
Một khi bạn đã quyết định rằng bạn đã sẵn sàng để sở hữu cho mình một con chó thì việc tiếp theo là bạn phải có thời gian để xác định loại chó nào phù hợp với cuộc sống trong căn hộ chung cư và khu vực bạn đang sinh sống.
Tóm lại, những đặc điểm sau đây là những yếu tố lý tưởng để lựa chọn giống chó phù hợp với môi trường căn hộ chung cư:
• Kích thước vừa và nhỏ
• Nói chung yên tĩnh
Dưới đây là TOP 10 lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cùng tham khảo nhé.

1. Basset Hound (Loài chó săn chân lùn)

Giống chó Basset nhỏ và trưởng thành thường có dáng thấp, cặp tai cụp dài mềm mại, đi lại với một thân hình nặng nề có bản tính hiền lành. Chúng phù hợp và được yêu thích từ những hộ gia đình bởi tính cách không hiếu chiến của nó.
Basset có năng lượng vừa phải nhưng có xu hướng ít hoạt động hơn theo độ tuổi. Hầu hết những chú chó Basset đều thích đi dạo hàng ngày nhưng chúng không cần phải tập thể dục. Chú Basset của bạn có thể sẽ thích đi loanh quanh chung quanh với bạn, đặc biệt khi chúng trưởng thành.

2. Bichon Frise

Bichon là giống chó cảnh dễ thương với tính cách thân thiện, vui tươi, nó là một trong số những giống chó được yêu thích với những người đam mê giống chó nhỏ. Bichon là một con chó trung thành và vô cùng thông minh, vui vẻ với mức năng lượng trung bình.
Bạn sẽ thích cách mà chú chó Bichon vui vẻ chạy đến để chào đón bạn khi bạn trở về căn hộ của bạn. Bạn nên có đủ thời gian để dẫn chú chó đi chơi hàng ngày để đáp ứng nhu cầu tập thể dục của Bichon.

3. Bulldog (Giống chó mặt xệ)




Bạn có thể sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi nhìn thấy Bulldog trong danh sách này, nhưng giống chó này thực sự lý tưởng cho cuộc sống trong không gian căn hộ. Bulldog có kích thước trung bình và thường là một con chó yên tĩnh, hiền lành với mức năng lượng vừa phải. Tập thể dục đều đặn là cần thiết và mang lại lợi ích về sức khỏe như chống béo phì cho chúng, nhưng giống chó này có nhu cầu tập thể dục khá thấp và có thói quen lười vận động. Đi bộ một hoặc 2 lần trong ngày hoặc chơi trò chơi cũng là một phương pháp tận luyện thể dục vừa đủ với giống chó này.
Bulldog thuộc giống chó hiền lành, thân thiện, là một người bạn trung thành, vui vẻ, thông minh, sống rất tình cảm và có thể chúng sẽ muốn bạn chia sẻ giường ngủ của bạn với chúng. Đặc biệt, đây là giống chó rất thích chơi đùa với trẻ em. Vì vậy, Bulldog là một giống chó rất thích hợp để nuôi trong nhà, căn hộ chung cư.

4. Cavalier King Charles Spaniel (Chó cảnh kỵ sĩ Tấy Ban Nha)


Giống chó đáng yêu này là một con chó tuyệt vời phù hợp để sống trong căn hộ chung cư. Cavalier sôi động, năng nổ và vui vẻ, bình tĩnh và nhẹ nhàng. Giống chó vừa và nhỏ này thường yên tĩnh nhưng hạnh phúc. Cavalier có năng lượng vừa phải và chúng chỉ cần đi dạo và chơi các trò chơi hàng ngày là đủ.
Một trong những tính cách được yêu thích nhất của Cavalier là cách mà chúng trông giống như con chó con mãi mãi. Vì chúng là giống chó có kích thước nhỏ nhắn, cân đối với tầm vóc nhỏ kể cả khi trưởng thành.

5. Chihuahua

Chihuahua là một trong những con chó có kích thước nhỏ nổi tiếng nhất thế giới. Loài này mang rất nhiều cá tính và trạng thái. Loài này có giới hạn mức năng lượng trung bình đến cao, nhưng kích thước nhỏ bé của nó có nghĩa là một căn hộ nhỏ có đủ không gian. Đi bộ hàng ngày và chơi các trò chơi sẽ giúp cho Chihuahua của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh.
Chihuahua là giống chó can đảm, kiêu hãnh và mạnh dạn, chúng luôn bày tỏ tình cảm bằng cách liếm vào mặt chủ nhân và cũng đòi hỏi sự chăm sóc của người chủ. Vì vậy, chúng là giống chó rất thích hợp để bầu bạn.

6. Chinese Crested


Mặc dù được biết đến như là đối thủ mạnh cạnh tranh thường xuyên của cuộc thi sắc đẹp dành cho chó “Ugliest Dog” nổi tiếng, Chinese Crested là một con chó đẹp (đặc biệt là bên trong). Giống chó này có tính cảnh giác và tình cảm, sinh động, hay chơi đùa và thích được âu yếm. Chúng tỏ ra khá thân thiện và tận tâm tình cảm với những người thân thuộc với mình, rất thích trẻ con.
Chúng khá hiếu động trong nhà với không gian vừa đủ để vận động. Giống chó này cần được đi dạo hàng ngày. Kích thước nhỏ, thái độ yên tĩnh, và mức năng lượng trung bình làm cho giống này trở thành một trong những tuyệt vời phù hợp khi sống trong căn hộ chung cư.

7. Greyhound

Điều này có vẻ như đáng ngạc nhiên nhất khi chúng được nằm trong danh sách này. Xét cho cùng, Greyhounds được biết đến như những con chó đua lớn và gần đây loài chó này trở thành một chú chó cưng được nuôi phổ biến ở các hộ gia đình. Nó là một giống chó hiền lành và cực kỳ thông minh.
Nếu bạn chấp nhận sở hữu một chú chó Greyhound chiến thắng từ một cuộc đua xe thì chắc chắn rằng chú chó sẽ cần thời gian để điều chỉnh lại thói quen hành vi và nếp sống của mình. Chó đua thường không quen sống trong nhà. Một số con có thể sợ cầu thang hoặc thậm chí có xu hướng đi vượt qua cửa sổ vì chúng nghĩ rằng cửa đang mở. Còn những chú Greyhound được nuôi dưỡng từ nhỏ ở các trại huấn luyện thường sẵn sàng sống trong căn hộ hoặc những căn nhà có diện tích nhỏ, không gian hạn hẹp. Dù bằng cách nào, một khi chú Greyhound được làm quen và thân thiết với bạn tin tưởng bạn, từ đó bạn sẽ có một người bạn thực sự.

8. Maltese

Giống như Bichon, đây là một giống chó có kích thước nhỏ bé rất được yêu thích và là lựa chọn phù hợp cho những căn hộ chung cư. Giống chó Maltese có tính cách vui nhộn nhưng nhẹ nhàng. Chúng ưa hoạt động, thích chạy nhảy. Maltese thông minh, biết nghe lời và dễ huấn luyện trong những giao tiếp xã hội hoặc tuân thủ tốt các quy tắc trong nhà. Chú chó Maltese của bạn cũng rất ngoan hiền, thân thiện, dễ gần, tình cảm và trung thành.

9. Poodle

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những chú chó Poodles được đánh giá là một trong những giống chó phù hợp hoặt động trong những căn hộ nhỏ. Nhưng bạn cũng cần phải biết rằng Poodle có kích thước lớn hơn thì yêu cầu tiêu chuẩn của nó cũng phù hợp hơn với những căn hộ lớn. Những con chó này rất thông minh, trung thành và cao quý. Chúng thường có mức năng lượng vừa phải, nhưng cũng có một số con hướng về các hoạt động bên ngoài nhiều hơn.
May mắn thay, Poodles là loài vật có tính kỷ luật và biết vâng lời. Chúng là giống chó cực kỳ thông minh, vui vẻ, nhạy cảm và rất dễ huấn luyện, đào tạo. Poodle nhỏ và kể cả là những con đã trưởng thành thường có kích thước nhỏ nên rất được người nuôi ưa chuộng, dễ nuôi trong điều kiện chật hẹp của mô hình căn hộ chung cư.

10. Chó Shih Tzu

Shih Tzu có thể là lựa chọn tối ưu nhất trong tất cả các dòng chó được ưa chuộng để nuôi giữ trong căn hộ chung cư. Một phần bởi vì nó là một trong những giống chó nhỏ phổ biến nhất. Tuy nhiên, Shih Tzu cũng là sự lựa chọn lý tưởng vì thái độ của nó với vẻ mặt dịu dàng, bộ lông dài óng ả. Chúng là giống chó hiền lành, tình cảm và rất gần gũi với chủ. Đây là một con chó nhỏ vui vẻ, đáng yêu và vui tươi, chúng khá hiếu động, tinh nghịch, thích chạy nhảy loăng quăng.
Shih Tzu rất dễ thích nghi với cuộc sống trong những căn hộ chật hẹp, chúng không cần vận động hay đi chơi quá nhiều, chỉ cần vài món đồ chơi cao su và những cái vuốt ve của bạn cũng có thể làm chúng vui cả ngày. Tuy nhiên vẫn cần cho chúng ra ngoài chạy nhảy ít nhất 3 lần / tuần để “xả stress” và giải tỏa bớt năng lượng dư thừa.

Nhận xét