Thức ăn khô cho chó có tốt không?


Khẩu phần ăn đúng chuẩn cho các chú chó là mối quan tâm rất lớn trong các gia đình nuôi thú cưng và yêu động vật. Làm thế nào để tính toán lượng dinh dưỡng phù hợp cho từng lứa tuổi của chú chó, nên sử dụng loại thức ăn nào cho chó… là những câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm. Trên thị trường thức ăn cho chó hiện nay có rất nhiều người sử dụng thức ăn khô cho chó, vậy thức ăn khô là gì, thức ăn khô có thực sự tốt không? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về thức ăn khô dành cho chó nhé.
Khẩu phần ăn đúng chuẩn cho các chú chó là mối quan tâm rất lớn trong  là những câu hỏi mà rất nhiều bạn quan tâm. Trên thị trường thức ăn cho chó hiện ncác gia đình nuôi thú cưng và yêu động vật. Làm thế nào để tính toán lượng dinh dưỡng phù hợp cho từng lứa tuổi của chú chó, nên sử dụng loại thức ăn nào cho chó…ay có rất nhiều người sử dụng thức ăn khô cho chó, vậy thức ăn khô là gì, thức ăn khô có thực sự tốt không? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về thức ăn khô dành cho chó nhé.

Thức ăn khô là gì?

Thức ăn khô cho chó là loại thức ăn hỗn hợp với các thành phần như chất béo, vitamin, khoáng chất, thịt, ngũ cốc… đã được các nhà sản xuất tính toán hàm lượng phù hợp cho từng lứa tuổi của chó.

Ưu điểm của thức ăn khô

  • Dễ dùng, dễ bảo quản: Giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian chuẩn bị và nấu nướng cho các chú thú cưng của mình
  • Đủ hàm lượng dinh dưỡng: Thức ăn khô đã được tính toán và cân bằng hàm lượng dinh dưỡng. Điều bạn cần làm chỉ là chọn đúng loại thức ăn và đúng độ tuổi cho chú chó của mình.
  • Hạn chế các bệnh về đường ruột, không gây mất vệ sinh
  • Tốt cho răng của chó
  • Giá cả rẻ hơn (trừ một vài loại cao cấp)

Nhược điểm của thức ăn khô

  • Không đủ nước và chất xơ: Chính vì điều này bên ngoài thức ăn khô bạn cần bổ xung thêm nước và rau xanh trong các bữa ăn cho chú cún.
  • Mùi vị không đa dạng: Chính vì điều này nên thức ăn khô đôi khi không hấp dẫn được những chú chó kén ăn. Một số loại thức ăn khô được tạo mùi rất hấp dẫn nhưng điều này cũng không hẳn là tốt vì nó sẽ khiến chú chó của bạn trở nên “lãnh cảm” với những loại thức ăn khác.
  • Chứa chất bảo quản: Điều này đương nhiên không tốt cho chú chó của
  •  bạn, vì vậy hãy chú ý trong cách chọn lựa thức ăn khô cho chó.

Giải pháp cho thức ăn khô

Trộn lẫn các loại thức ăn khô có hình dạng và hương vị khác nhau để kích thích khẩu vị của cún. Nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi trộn lẫn các loại thức ăn.

  • Cung cấp nước đầy đủ cho chú cún.
  • Kết hợp với thức ăn tươi để đa dạng hóa thức ăn
Với những điều kể trên thì lời khuyên của mình là các bạn nên sử dụng thức tươi (thức ăn đóng hộp) cho chó con (có thể kết hợp thêm thức ăn khô) và sử dụng thức ăn khô cho chó đã trưởng thành. Hãy chú ý cung cấp đầy đủ nước cho chú chó của bạn. Trên đây là một số lưu ý mà các bạn nên tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo chú chó của mình có một chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất. Hãy thường xuyên vào blog của mình để tìm hiểu về cách chăm sóc và các khẩu phần ăn hợp lý cho chú cún của mình nhé. Nếu có bất cứ ý kiến nào hãy comment dưới bài viết giúp mình nhé. Chúc các bạn thành công.




Nhận xét