Hướng dẫn vệ sinh, cắt tỉa lông chó Phốc sóc từ A đến Z


Phốc sóc là một giống chó trong nhóm chó Toy được biết đến như một giống chó thông minh, tinh nghịch với khuôn mặt giống với một con cáo. Một đặc điểm dễ nhận biết khác của giống chó đáng yêu này là bộ lông óng mượt của nó. Giống chó Phốc sóc có một bộ lông đôi, với lớp lông lót bao gồm lông dày, mềm, hỗ trợ lớp phủ cuối của lông thú thô thẳng. Khi được cho phép phát triển tự nhiên với bộ lông nhỏ gọn, chính xác, bộ lông của chú chó nhỏ đáng yêu này sẽ rủ xuống đúng cách, tạo cho chú chó Phốc sóc được bao bọc bởi một lớp lông mịn mượt, đó là thương hiệu của giống chó này. Các bước sau đây cung cấp các hướng dẫn sẽ giúp đỡ các bạn trong qua trình học làm thế nào để chăm sóc làm đẹp cho những chú chó Phốc sóc của mình.
Phần1: Vệ sinh vùng tai và cắt móng
1. Làm sạch tai cho Phốc sóc của bạn.
Để bắt đầu quá trình làm đẹp chải chuốt cho chú chó Phốc sóc của bạn, hãy lau vuốt vào tai bằng một miếng bông thấm với chất tẩy không có cồn. Đơn giản chỉ cần nhấc lớp lông ở tai của chú chó để lộ da và nhẹ nhàng làm sạch khu vực bằng bông đã nhúng vào máy rửa.
Không bao giờ được đưa bất kỳ miếng bông hoặc bông chồi vào trong ống tai của chú chó. Nếu con chó di chuyển đột ngột nó có thể ép chồi bông sâu vào bên trong tai và gây ra nguy hại cho chú chó.
Chất tẩy rửa không chứa cồn sẽ không gây đau tai của con chó như các chất tẩy rửa có chứa cồn.
2. Cắt móng chân cho chú chó của bạn.
Cắt tỉa móng chân cẩn thận bằng cách nâng bàn chân từ phía sau và để cho chân cong vào khớp. Điều này dễ hơn là cố kéo chân của chú chó ra từ phía trước. Hãy cố gắng xác định nhanh chóng và để lại 4 đến 5 mm chiều dài của móng chân để bảo vệ. Nếu bạn không thể xử lý nhanh, bạn có thể cắt từng chút nhỏ bé của móng chân đi với máy cắt chỉ trong trường hợp con chó có phần thịt bên trong móng quá dài, có thể gây ra chảy máu.
Cắt móng bằng cách sử dụng máy cắt có độ chính xác cao để làm móng cho chó. ·        Giữ thuốc cầm máu làm khô da ở gần đó để ngừng chảy máu nếu bạn vô tình cắt móng quá ngắn
3. Gọt giũa các móng của con chó.
Sau khi cắt móng chân của chó Phốc sóc, sử dụng cái giũa để giũa cho móng của chú chó đến khi mịn. Hãy khen ngợi con vật cưng của bạn khi bạn hoàn thành để giúp chúng hợp tác hơn khi cắt móng chân của chúng trong tương lai.
Phần 2. Tắm cho chú chó Phốc sóc.
1. Chuẩn bị tắm cho con chó của bạn.
Hãy tắm cho chú chó Phốc sóc của bạn trước khi cắt lông để lưỡi dao của bạn không bị cùn từ lông bẩn nhờn. Tuy nhiên, một số loại dầu tốt cho bộ lông của con chó, vì vậy bạn chỉ nên tắm cho chú chó của mình khoảng ba tháng một lần nếu không cần thiết
2. Tắm cho chú chó Phốc sóc của bạn trong bồn.
Đặt một tấm thảm hoặc khăn lau trong bồn tắm của bạn hoặc trong một bồn rửa nhà bếp lớn và xả nước ấm vào. Cho chó xuống nước, nhưng chuẩn bị cho con vật phản ứng lại một số con chó như tắm, trong khi những con khác thì không. Vì lý do này, nên có thêm người khác để giúp đỡ. Sử dụng cốc hoặc cái gáo nước để đổ nước nhẹ nhàng trên con chó, làm ướt toàn bộ lớp lông, nhưng cẩn thận không để nước vào trong ống tai. Bạn có thể sử dụng bông lau trong tai để giúp đỡ, nhưng không đẩy chúng quá xa. Tránh để nước vào mắt chó
3. Tắm sạch sẽ cho chó bằng dầu gội đầu.
Hãy chắc chắn làm ướt toàn bộ cơ thể của chú chó bằng xà phòng, massage nó nhẹ nhàng như bạn làm. Làm sạch từ đầu đến đuôi bằng cách sử dụng dầu gội dành riêng để sử dụng cho chó. Hãy chắc chắn rằng tất cả các khu vực được làm sạch của chú chó là như nhau, bao gồm đuôi, bụng, chân, bàn chân, vv
4. Rửa sạch Phốc sóc một cách triệt để.
Rửa sạch chú chó Phốc sóc của bạn kỹ lưỡng là việc rất quan trọng, như dầu gội còn sót lại không được rửa sạch đúng cách có thể gây ra kích ứng. Nếu có thể, sử dụng bình xịt để rửa cho chú chó, vì nó sẽ dễ dàng tiếp cận với da và giúp loại bỏ tất cả xà phòng.
5. Sấy khô lông cho chú chó Phốc sóc.

Làm khô bộ lông cho chú chó của bạn sẽ dễ dàng thuận tiện hơn cho phần còn lại của quá trình chăm sóc. Bạn có thể sử dụng máy sấy thổi hoặc để cho chú chó khô lông tự nhiên. Cẩn thận làm khô lông tai bằng khăn khô hoặc khăn giấy. Ký sinh trùng, vi khuẩn và nấm men có thể tích tụ ở đó nếu không được làm khô hiệu quả
6. Chải răng cho chó Phốc sóc.
Sử dụng bàn chải đánh răng và kem đánh răng dành riêng cho chó, hãy làm sạch thật kỹ răng của chó Phốc sóc. Một số con chó có thể không thích đánh răng và có thể chống lại bạn, nhưng cứ tiếp tục cố gắng khoảng 5 phút mỗi ngày, và theo thời gian con chó của bạn sẽ được làm quen với việc làm sạch răng của mình, làm cho việc vệ sinh răng dễ dàng hơn.
Không nên đánh răng quá lâu, vì chó có nướu nhạy cảm. Đánh răng cho chú chó của bạn có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn có thể gây tử vong
7. Tra thuốc bọ chét và phòng ngừa bệnh.
Áp dụng việc làm này hàng tháng như một chiến lược phòng chống bọ có thể giúp cho chủ Phốc sóc của bạn khỏe mạnh và đẹp hơn. Một số loại dầu gội đầu có chức năng điều trị bọ chét, trong khi các phương pháp điều trị khác được áp dụng riêng biệt.
Phần 3: Chải lông cho Phốc sóc của bạn
1. Chải lông cho phốc sóc của bạn.
Chải lông chó bằng cách sử dụng bàn chải lông cứng hoặc bàn chải có lông chắc chắn một chút. Chải lông cho chúng hàng ngày là tốt nhất, nhưng khuyến khích ở mức tối thiểu là hai lần mỗi tuần. Chải bên ngoài dọc theo cơ thể. Chải lông đều đặn thường xuyên sẽ giúp giữ lông chó của bạn không bị rối
2. Tránh chải khi lông khô.
Nhiều ý kiến khuyên rằng bạn không nên chải lông của Phốc sóc khi khô. Làm như vậy có thể gây ra tĩnh điện và làm tổn thương lớp bảo vệ của lông, gây ra xơ rối. Nếu bạn muốn chải lông mà  lông chó của bạn khô rồi, bạn có thể phun nước làm ẩm lông chó hoặc bạn cũng có thể chỉ cần chải lông chó sau khi tắm.
3. Bạn có thể trải ra một mớ lông rối, hoặc có thể cắt chúng.
Sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn có thể chải qua bộ lông của Phốc sóc bằng một chiếc lược thưa tốt để tìm ra bất kỳ chỗ lông nào bị rối. Bạn có thể sử dụng máy phụt để cố gắng gỡ bằng được chỗ lông rối của chú chó, nhưng nếu điều đó không giải quyết được mớ lông rối, bạn có thể sử dụng kéo để cắt nó ra.
Sử dụng kéo an toàn có sẵn dành riêng cho chó để đảm bảo bạn không làm vật nuôi của bạn bị thương, nên thực hiện một cách nhanh chóng trong khi bạn đang cắt.
Phần 4Chọn kiểu làm đẹp
1. Lựa chọn cắt kiểu đầu sư tử.

Cắt kiểu đầu sư tử sẽ nhấn mạnh hình dáng chú Phốc sóc của bạn trông giống như con sư tử. Vai, mặt, và ngực giữ lại lớp lông dày, trong khi phần còn lại của cơ thể được cắt tỉa rất ngắn sát với da bằng máy cắt. Đuôi giữ một đầu lông dày để hoàn thiện cái nhìn của sư tử.
Cái lông bờm sư tử để dài của Phốc sóc phải được chăm sóc đều đặn để tránh rối, vv·        Cạo lông quá sát với da của con chó có thể dẫn đến vết loét, lông mọc lên, hoặc cháy nắng, vì vậy hãy chú ý đến điều này, không nên cạo quá ngắn.
2. Chọn theo kiểu chú chó con.

Việc cắt chú Phốc sóc theo kiểu chó con còn được gọi là cắt kiểu gấu bông. Tất cả lông được tỉa với chiều dài từ 4 đến 6cm, với mặt và chân tròn. Điều này cho phép con chó có một cái nhìn thống nhất tương tự như sự xuất hiện của một chú gấu bông hoặc con chó con.
3.     Cạo lông cho chú Phốc sóc.
Trong một số trường hợp, bạn cần phải cạo lông cho Phốc sóc của bạn, chẳng hạn như nếu lông trở nên rối quấn vào nhau. Đây cũng là một phong cách bạn có thể chọn nếu bạn không thể chải lông cho chó của bạn thường xuyên. Hạn chế ở đây là lông có thể không phát triển trở lại như trước khi cạo đi.
Phần 5: Cắt tỉa Bộ lông cho Phốc sóc.
1. Luyện tập thể dục cho chó trước khi cắt tỉa.
Việc luyện tập thể dục con chó của bạn trước khi cắt tỉa có thể giảm thiểu hoạt động của con chó và an toàn hơn trong quá trình chải chuốt. Chú chó của bạn cũng có thể sẵn sàng ngồi yên lâu hơn, cho bạn nhiều thời gian hơn để hoàn thiện việc chải chuốt, làm đẹp.
2. Sử dụng máy cắt và lưỡi dao chất lượng tốt.
Công cụ chải chuốt làm đẹp chất lượng tốt sẽ làm cho công việc trở nên dễ dàng hơn cho bạn và tạo ra sự thoải mái hơn cho con chó. Máy cắt và lưỡi cắt chất lượng tốt sẽ giảm thiểu sự kéo lông và thậm chí giúp đảm bảo vết cắt của bạn sạch sẽ. Hãy chắc chắn sử dụng đúng lưỡi dao cho máy cắt mà bạn mua và độ dài chính xác cho hình mẫu bạn đang làm.
3. Giới thiệu chiếc máy cắt với chú chó của bạn.
Bật chiếc máy cắt và đưa đến gần chú chó của bạn trước khi sử dụng để chúng quen với âm thanh. Làm điều này khi con chó còn rất nhỏ có thể giúp tập luyện cho con chó thoải mái sau khi cắt.
4. Loại bỏ lông thừa ở quanh mắt, tai, phần sau chân và bàn chân.
Sử dụng máy cắt điện để dễ dàng hơn trong việc loại bỏ lông thừa ở những vị trí này. Bạn cũng nên tỉa quanh các khu vệ sinh của chú chó. Đọc kỹ hướng dẫn về máy cắt của bạn để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng cách. Điều này bao gồm việc chọn đúng lưỡi dao cho từng khu vực bạn đang cắt tỉa.
5. Định hình hình dạng lông của Phốc sóc bằng kéo ở các khu vực quan trọng.
Bạn sẽ muốn cắt và tạo hình cho bộn cánh của cún yêu sao cho thật sang trọng đúng với phong cách của giống cho này. Trước hết hãy cắt lông ở chân, tạo hình phía đằng sau của chú chó. Sau đó đến hai bên, dưới bụng và ngực sao cho cân đối và sang trọng. Cuối cùng tỉa tót đến phần đuôi, tai và đầu.Chúc các bạn thành công.

Nhận xét