Hướng dẫn tắm cho chó từ A đến Z


Công việc tắm táp vệ sinh cho một chú chó có thể sẽ là một công việc khó khăn trong quá trình chăm sóc chó cho bạn và con chó của bạn, đặc biệt nếu con chó của bạn có chứng sợ nước. Bạn nên chế ngự sự nổi loạn và nỗi sợ hãi của chú chó của bạn bằng cách làm cho chú chó dần thích nghi với môi trường khu vực tắm để nó biết được những gì chúng đang mong đợi. Ngoài việc chuẩn bị trước khu vực tắm cho chú chó của mình, bạn cũng có thể làm cho thời gian tắm thêm thú vị cho bạn và chú chó của bạn.

Phần 1: Làm cho chú chó của bạn thích nghi với môi trường khu vực tắm.

Tạo ra các bữa ăn của chúng trong khu vực tắm.


Thường xuyên cho chú chó của bạn ăn ở khu vực nơi bạn sẽ tắm cho nó. Bằng cách này, con chó của bạn có thể có một mối liên hệ tích cực với khu vực và dần sẽ thích nghi với môi trường nơi đó.
Bạn cũng có thể chiêu đãi chú chó của bạn và cho phép nó chơi với đồ chơi của nó trong khu vực tắm để tăng một liên kết tích cực với khu vực tắm.

Cho chú chó của bạn thực hành trong bồn tắm không có nước.


Cho em chó của bạn làm quen với khu vực tắm, chẳng hạn như bồn tắm hoặc bồn rửa, bằng cách dạy nó làm như thế nào để vào được một bồn tắm có nước.
Dạy con chó của bạn cách vào bồn tắm với các bước nhỏ. Ví dụ, đi bộ về phía bồn tắm, chạm vào bồn, chạm mũi và đầu trong bồn, bước hai chân trong bồn, và đặt cả bốn chân trong bồn tắm.
Sử dụng các từ gợi ý như “Vào” và “Ngoan” để huấn luyện con chó của bạn vào bồn tắm.
Chải lông cho chú chó của bạn.

Việc bạn cần làm là phải chải lông cho con chó trước khi tắm, hãy làm quen với hoạt động này. Tạo ra một thói quen sẽ giúp làm dịu lại nỗi sợ hãi của con chó về việc tắm. Nếu con chó của bạn biết những gì nó mong đợi trong thời gian tắm, nó sẽ ít sợ hãi hơn.
Ví dụ, sau khi bạn cho chú chó của bạn ăn trong phòng tắm, hãy chải lông cho chúng mỗi lần.

Sử dụng từ “tắm” làm ám hiệu.

Khi cho chú chó của bạn ăn và chải lông cho chú chó trong khu vực tắm, hãy nhớ sử dụng từ chỉ ám hiệu, chẳng hạn như “tắm”. Bạn có thể tránh sự bất ngờ cho chú chó  khi tắm bắt đầu bằng cách liên kết nó với một từ nhất định. Lâu dần, chú chó của bạn sẽ quen.

Phần 2: Thời gian chuẩn bị trước khi tắm.

Đi bộ dài.

Trước khi cho con chó của bạn tắm, dẫn chú chó đi bộ dài hoặc chạy với con chó của bạn. Điều này sẽ giúp con chó của bạn giảm bớt năng lượng sẵn có trong cơ thể. Con chó của bạn cũng sẽ mệt mỏi hơn, và do đó, sẽ không có đủ năng lượng để chống lại bạn trong thời gian tắm.

Đổ đầy bồn tắm bằng nước ấm


Trước khi đưa con chó của bạn vào khu vực tắm, hãy đổ đầy bồn tắm với nước ấm từ 7 đến 10cm. Nếu bạn đổ vào bồn nước quá cao, điều này có thể làm con chó sợ
  • Bằng cách đổ đầy bồn tắm trước khi con chó vào, bạn sẽ có thể dập tắt sự sợ hãi của con chó sợ nước.
  • Nếu con chó của bạn đặc biệt sợ nước, hãy đóng cửa phòng tắm, hoặc để con chó của bạn ở bên ngoài khi bạn đổ nước vào đầy bồn tắm.

Đặt một tấm thảm cao su hoặc khăn tắm vào bồn

Chú chó của bạn sẽ cảm thấy rất căng thẳng và sợ hãi nếu nó không thể có được cái đệm của nó trong bồn tắm, tức là, chúng vẫn lo sợ bị trượt ngã trong bồn tắm. Làm cho con chó của bạn không cảm thấy sợ hãi bị trượt ngã bằng cách đặt một miếng cao su hoặc một chiếc khăn ở dưới sàn của bồn tắm. Điều này sẽ cho phép con chó của bạn đứng thẳng, làm giảm bớt lo lắng về phòng tắm.

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết để tắm cho chó

Trước khi mang con chó đi vào phòng tắm, cần chuẩn bị và cung cấp đầy đủ các vật dụng cần thiết cho quá trình tắm cho con thú cưng của bạn. Dùng dầu gội, dầu xả, và xà phòng dành cho chó để sử dụng. Ngoài ra, đặt khăn quanh bồn để con chó của bạn sẽ không bị trượt ngã trong khi đi vào hoặc ra khỏi bồn tắm. Ngoài ra, chuẩn bị một chiếc khăn khô gần đó để bạn có lau khô lông cho con chó khi bạn đã hoàn thành việc tắm cho nó.
  • Hãy thưởng cho chú chó của bạn những món ăn nhẹ ưa thích. Bằng việc làm này, bạn có thể thu hút con chó của bạn để vào bồn tắm, và thưởng tạo cho con chó của bạn những thói quen và hành vi tích cực.
  • Bạn cũng có thể đặt đồ chơi của con chó vào bồn tắm để dụ nó vào.

Phần 3Giúp đỡ chú chó của bạn đi tắm

Đưa con chó vào khu tắm.

Một khi khu vực tắm đã sẵn sàng, đưa con chó của bạn vào dây xích, và nói, “Tắm.” Dẫn chú chó vào khu vực tắm. Nên cầm theo một số món ăn trong tay bạn trong khi bạn dẫn con chó của bạn đến khu vực tắm.
  • Khi dẫn chó đến khu vực tắm, hãy nhớ luôn có thái độ tích cực. Nếu con chó của bạn cảm thấy căng thẳng, sau đó nó sẽ trở nên sợ hãi và kháng cự lại.

Té một chút nước làm ướt bàn chân của con chó

ẫn con chó của bạn bước qua chiếc khăn được đặt xung quanh bồn. Trước khi giúp con chó của bạn bước vào bồn tắm, hãy té ướt một chút nước xung quanh, cũng như trên đôi chân của nó. Cho con chó biết rằng đồ chơi của nó nằm trong bồn để nó cố ý tưởng rằng tắm là một thời gian tốt.

Giúp con chó bước vào bồn tắm

Giống như việc bạn đã luyện tập trước đây, hãy giúp em chó của bạn bước vào bồn tắm bằng cách sử dụng các từ “Vào” và “Ngoan”. Hãy nhớ lấy nó từ từ. Nói với con chó của bạn, “Vào”, vì vậy nó có thể bắt đầu để bước chân vào trong bồn tắm. Một khi con chó của bạn đã bước hẳn cả bốn chân vào trong bồn tắm, hãy cho con chó của bạn cảm nhận được sự điều thú vị. Hãy để nó chơi với đồ chơi của nó một chút trước khi bạn bắt đầu quá trình làm sạch.

Tắm cho con chó

Dùng một cái bình, lấy một ít nước và đổ từ từ lên lưng của chú chó. Lặp lại điều này cho đến khi toàn bộ cơ thể của chú chó ướt. Sau đó, bắt đầu quá trình làm sạch cho con chó bằng dầu gội đầu. Rửa sạch bọt cho con chó bằng bình nước.
  • Khi làm sạch khu vực trên mặt chó, hãy dùng khăn lau. Đảm bảo không để nước dính vào mắt hoặc mũi của chú chó. Nếu nước chảy vào mắt hoặc mũi của con chó, nó có thể làm cho chú chó cảm thấy lo lắng và sợ hãi trong những lần tắm sau.
  • Hãy nhớ chiêu đãi, đối xử với chú chó của bạn bằng những hành vi tích cực trong suốt thời gian tắm. Sau khi tắm xong, bạn cũng có thể cho em chó của bạn một sự khuyến khích đặc biệt. Bằng cách này, con chó của bạn sẽ liên kết thời gian tắm với những thứ tốt đẹp.

Nhận xét