Hướng dẫn tắm cho chó Poodle đúng cách


Việc tắm rửa cho em Poodle của bạn là một phần rất quan trọng của việc chải chuốt, cùng với việc chăm sóc nha khoa và ngăn ngừa các bệnh lý về da là rất cần thiết để giữ cho da và lông luôn khỏe mạnh.
Người ta phải cẩn thận trong việc tắm cho những chú chó của mình, không nên tắm cho chó quá nhiều (các vấn đề về khô da có thể phát triển) …
Bên cạnh có thể phát sinh các vấn đề bệnh về da, người ta phải quan tâm chăm sóc để tắm cho chúng thường xuyên để cho lông khỏe mạnh và không bị rối.
Hãy xem xét, cân nhắc từng bước cho từng loại và xem sự khác biệt chính của giống chó Poodle mà bạn đang nuôi.

Hướng dẫn cách tắm thường xuyên cho chú Poodle

Em Poodles của bạn thường sẽ cần được tắm 3 tuần một lần với những lý do sau:
– Khi bạn cho một em Poodle tắm, cả da và lông đều ở trạng thái “reset”. Cho dù con chó của bạn có hay không tập thể dục, hay liệu em Poodle của bạn đã tích lũy bụi bẩn hoặc các mảnh vụn khác trong lớp lông dày, thì ngay sau khi tắm lần cuối cùng, da và lông của chú Poodle đã được “reset” cho một quá trình mới bắt đầu..
– Da của chú chó sẽ tiết ra một lượng nhỏ dầu tự nhiên. Việc làm này một phần là để giữ ẩm và bảo vệ da. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua những loại dầu này sẽ tích lũy lại trên lông và da gây bụi bẩn.
– Phần lớn những cặn bẩn này sẽ vẫn còn trên da vì nó không bay hơi và lớp lông giữ nó. Vào đến tuần thứ 3, cặn bẩn đủ tích tụ tại các lỗ chân lông bắt đầu bị tắc. Ngoài ra, dầu đã bị mắc kẹt đủ các mảnh bụi nhỏ và nó bắt đầu có mùi khó chịu.
– Khi bạn cho em Poodle của mình tắm đúng với các sản phẩm có chất lượng ở tuần thứ 3, nó sẽ:
• Xả những loại dầu cặn đó đi;
• Làm sạch bụi bẩn và mảnh vụn trên da và lông;
• Làm ẩm da mà không để lại dư lượng;
• Bảo vệ lông khỏi những tổn hại có thể xảy ra từ ánh nắng mặt trời, không khí khô và áp lực tiếp xúc

5 giai đoạn tắm cho chó Poodle


Giai đoạn 1 – Làm sạch cho bộ lông của em Poodle.

Việc chuẩn bị cho em Poodle của bạn một cái bồn tắm cũng rất quan trọng. Tất cả các sợi lông chết và bất kỳ vật gì rối đều phải được loại bỏ cẩn thận khỏi lớp lông bằng cách chải lông trước khi tắm.
Chải lông trước khi tắm cũng giúp làm giảm bớt bụi bẩn. Mục tiêu của bạn là chải kỹ toàn bộ từ trong ra ngoài để chắc chắn rằng bộ lông của em chó không còn nhúm lông rối nào trước khi bị ướt, vì lông rối ướt sẽ khó loại bỏ hơn. Ngoài ra, khi dầu gội được bôi lên lông ướt, nó sẽ bị mắc kẹt bên trong chỗ lông bị rối và sau đó là gần như không thể rửa sạch được.

Giai đoạn 2 – Chuẩn bị các đồ dùng cần thiết trong quá trình tắm gội cho em Poodle.

Sau khi em Poodle của bạn được chải lông kỹ và làm sạch những mớ lông bị rụng, tốt nhất nên cho con chó cơ hội tự giải tỏa mình, vì quá trình tắm và làm khô có thể mất một lúc và bạn muốn em Poodle của bạn được thoải mái để cho bạn tắm. Hãy để các đồ dùng của bạn gần sẵn, kể cả máy sấy khô.
– Các công cụ vệ sinh và các sản phẩm bạn cần bao gồm:
• Một tấm lót cao su cho đáy của bồn tắm hoặc bồn rửa
• Một chiếc gáo múc nước cầm tay hoặc một hộp nhựa để làm ướt và rửa
• Một bàn chải khi gội đầu
• Một miếng bọt biển hoặc khăn lau
• Bông
• Sáp dưỡng ẩm
• Dầu gội đầu dành cho chó (tăng cường màu nếu lông mờ hoặc vàng)
• Nước xả hoặc dầu xả
• Một số khăn tắm sạch, mềm
Trước khi bắt đầu tắm, sử dụng bông và nhẹ nhàng đưa vào tai của em Poodle của bạn để tránh nước không thể đi vào ống tai.

Giai đoạn 3 – Dùng dầu gội đầu dành riêng cho chó để làm sạch.

Hầu hết các chủ sở hữu đều biết điều này, nhưng điều quan trọng phải đề cập đến: Không bao giờ sử dụng dầu gội đầu của con người để dùng cho chó. Mà phải dùng riêng dầu gội có độ cân bằng PH dành riêng cho chó, đó là điều cần thiết cho làn da và bộ lông khỏe mạnh. Tất cả các loại dầu gội đều có tính axit, tính kiềm hoặc trung tính. Mức độ axit hoặc độ kiềm được đo theo thang PH chạy từ 0 đến 14, với 7 là trung tính.
Bất cứ thứ gì giữa 0 đến 7 là “axit” và bất cứ thứ gì giữa 7 và 14 là “kiềm” Bạn cần sử dụng một loại dầu gội có tính kiềm trên cho một chú Poodle.
Bộ lông của em Poodle có thể trở lên bẩn hơn, màu sắc có thể trở nên không đồng đều …. Vì lý do này, một số chủ sở hữu có thể muốn sử dụng dầu gội tăng cường dành cho chó, không chứa bất kỳ thuốc nhuộm nào mà tăng cường màu sắc tự nhiên của bộ lông cho em Poodle. Đối với chú Poodles có lông màu trắng và màu nhạt, việc sử dụng loại dầu gội này sẽ giúp loại bỏ màu vàng hoặc màu xám. Đối với chú Poodles có lông màu đen hoặc nâu, nó sẽ giúp loại bỏ bất kỳ màu đỏ hoặc màu cam và làm cho lông vững chắc hơn.
Có 2 phương pháp để gội đầu cho em Poodle của bạn, đây là cách phổ biến nhất để giúp cho chú chó có thể đứng vững trong bồn tắm và sau đó sử dụng nước ấm (bằng vòi phun hoặc bình xịt) để làm ướt lớp lông, tránh làm ướt đầu hoặc tai. Điều rất quan trọng là phải làm ướt toàn bộ lớp lông đến tận chân da, trước khi sử dụng dầu gội đầu.

Giai đoạn 4 – Rửa sạch cho em Poodle của bạn.

Khi rửa, điều rất quan trọng là phải chắc chắn rằng tất cả các dấu vết của dầu gội đầu được loại bỏ.
Việc rửa sạch bọt gội nên bắt đầu từ phần đầu đến chân, Che đôi mắt và tai để giữ không bị nước dính vào. Nên sử dụng nước ấm (khuyên phun) để làm để làm sạch bắt đầu từ cổ đến đuôi của em Poodle, tiếp đó làm sạch ở 2 bên sườn, xuống dưới chân tới bàn chân, rửa kỹ cho đến khi nước trong và sạch

Giai đoạn 5 – Sử dụng dầu xả hoặc kem dưỡng.

Dầu gội đầu thực hiện công việc làm sạch, nhưng không may có thể gây rối lông trong quá trình làm sạch.
Dùng dầu xả là một bước quan trọng trong việc tắm cho một em Poodle. Dầu gội có tác dụng rất ít để bảo vệ bộ lông của em Poodle. Dầu xả hoặc kem dưỡng sẽ làm ẩm lông và da, làm mềm lớp mỡ, tái cấu trúc lại lông, khôi phục độ đàn hồi và tăng độ sâu của màu.
Nên hạn chế độ ẩm dư thừa từ lớp lông của em Poodle, sau đó rửa hoặc xả bằng cách nhẹ nhàng chải nó vào lớp lông bằng đầu ngón tay của bạn.

Nhận xét