Chó Pitbull – Nguồn gốc, cách chọn mua và mức giá chó Pitbull

1. Giới thiệu giống chó Pitbull

Chó Pitbull là loài chó được người Mỹ rất ưu chuộng và nuôi khá rộng rãi vào đầu thế kỷ 19. Với khung xương rắn chắc, sự nhanh nhẹn và hung dữ chó Pitbull ban đầu được huấn luyện để sử dụng trong trò chơi đấu bò của Mỹ với tên gọi “bull-bear baiting”. Trò chơi vô nhân đạo này đã bị cấm hoàn toàn ở Phương Tây bơi luật bảo vệ động vật năm 1935.
Ngày nay, chó Pitbull đã được thuần hóa qua nhiều thế hệ, chúng được sử dụng làm thú cưng trong nhà bởi sự nhanh nhẹn, trung thành, tính kiên trì và gần gũi với trẻ em. Pitbull còn được coi là giống “chó bảo mẫu” (nanny dog)

2. Nguồn gốc chó Pitbull

Pitbull có tên đầy đủ là American Pit Bull Terrier. Thời xa xưa, chó Pitbull theo chân những người Anh đến nước Mỹ, tại đây chúng được sử dụng để làm các công việc như trông nhà, đi săn, chăn nuôi gia súc… Lúc bấy giờ Pitbull được coi là giống chó mạnh nhất tại Mỹ. Cho đến năm 1930, tổ chức chó quốc tế AKC đã đặt lại tên cho Pitbull là American Staffordshire Terrier nhằm xóa đi quá khứ dữ tợn của chúng. Ngày nay, Pitbull đã được lai tạo, thuần hóa để có tính cách hiền lành, gần gũi để có thể nuôi trong nhà như những thú cưng khác.

3. Tính cách chó Pitbull

Tổ tiên của Pitbull là loài chó dữ tợn, tuy nhiên ngày nay Pitbull đã không còn tính cách này bởi quá trình lai tạo và huấn luyện qua nhiều thế hệ. Chúng trở nên hiền lành, gần gũi với con người. Các bạn có thể tìm được rất nhiều thông tin như: “Nuôi chó dữ Pitbull, hãy dè chừng”, “chó pitbull cắn người”, “Những nguy hiểm rình rập khi nuôi chó Pitbull”… Điều này hoàn toàn có thật, tuy nhiên chỉ là thiểu số được gây ra bởi những chú chó không được huấn luyện hoặc sống trong những môi trường bạo lực. Vì vậy, nếu có nhu cầu mua Pitbull về làm vật nuôi bạn hãy chú ý đến việc huấn luyện và giao tiếp với chú Pitbull của mình một cách chặt chẽ. Tính cách của bất cứ chú chó nào cũng phụ thuộc vào sự huấn luyện của chủ và môi trường sống.
Một chú Pitbull lớn lên trong sự huấn luyện bài bản sẽ vô cùng dễ thương bởi sự nhanh nhẹn, lòng trung thành và tính cách kiên trì mạnh mẽ. Giống Pitbull cũng khá thông minh, học rất nhanh và sẵn sàng bảo vệ chủ nhân đến chết.

4. Cách chọn mua chó Pitbull

Hiện nay chó Pitbull đang rất được ưu chuộng ở Việt Nam, tuy nhiên làm thế nào để chọn được một chú pitbull đẹp trong hàng trăm loài pitbull? Dưới đây là một vài lời khuyên để các bạn lựa chọn nhé.
– Chiều cao: 45cm đến 55 cm
– Cân nặng: Từ 20kg trở lên
– Khung xương vững trãi, các bó cơ rắn chắc, đặc biệt là cơ vai vạm vỡ.
– Hàm rộng, cơ hàm mạnh và bộ răng sắc nhọn

5. Mức giá chó Pitbull

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mức giá chó Pitbull, đối với pitbull thuần chủng 100% được nhập từ Mỹ về sẽ có giá trên 100 triệu. Khá là max phải không các bạn. Nếu như các bạn có điều kiện thấp hơn hãy lựa chọn 2 giống cho sau:
– Giống pitbull được nhập từ Thái Lan, có giấy tờ gia phả đầy đủ, chế độ khám chữa bệnh, phòng bệnh đầy đủ: Mức giá từ 10 đến 20 triệu.
– Giống pitbull sinh tại Việt Nam, được các chủ trại chó gây giống tại Việt Nam. Mức giá từ 7 đến 9 triệu.
Nếu bạn có thắc mắc hay đóng góp gì hãy comment bên dưới bài viết của mình nhé. Cảm ơn các bạn!

Nhận xét