Chó Phốc sóc – Chó Pomeranian


Nguồn gốc
Chó Pomeranian hay còn có tên gọi khác là chó Phốc sóc, đây là tên gọi mà người Việt mình hay dùng. Chó Pomeranian được lấy tên của vùng đất Pomeranian – một vùng đất thuộc Trung Âu ngày xưa. Phốc sóc có nguồn gốc từ giống Spitz cổ, thời xa xưa chúng có cân nặng lên tới 13kg và thường được người dân chăn cừu sử dụng.

Nhận dạng
Kích thước: Ngày nay, chó Phốc sóc có kích cỡ khá nhỏ con, chỉ bằng một món đồ chơi, chúng được coi là giống chó tí hon. Chiều cao trung bình từ 18 đến 30cm, cân nặng từ 1 đến 3kg.
Hình ảnh: Phốc sóc có hình ảnh rất đáng yêu, bộ lông dày với hai lớp rất đẹp. Lông ở cổ và ngực dài hơn, mềm mại và ấm áp, nhìn rất xinh xắn. Tai của phốc sóc dựng thẳng, mũi khá nhỏ, đôi mắt to tròn thể hiện sự lanh lợi và tinh nghịch. Về màu lông của chúng thì khá đa dạng với các màu sắc đỏ, cam, nâu, đen, trắng…
Tính cách đặc trưng
Phốc sóc khá tinh nghịch và sôi nổi, vì thế chúng cỏ thể tự chơi đùa cả ngày mà không cần đến đồ chơi. Bản tính của chúng cũng rất tình cảm và dễ bảo, hòa thuận với các vật nuôi khác tuy nhiên cần huấn luyện ngay từ những ngày đầu, nếu không bạn sẽ khá phiền phức với tiếng sủa của Phốc sóc.Loài chó này có tiếng sủa vang rền và dai dẳng, vì vậy chúng có thể trở thành người canh giữ cửa tuyệt vời.
Phốc sóc còn có thể biểu diễn được những kỹ xảo nhỏ nếu được tập luyện từ nhỏ. Những loài chó nhỏ thường dễ mắc bệnh chảnh, vì thế bạn hãy dạy dỗ kỹ lưỡng ngay từ đầu nhé.

Cách chăm sóc chó Pomeranian
Môi trường sống: Chó phốc sóc có khả năng thích nghi khá tốt với cuộc sống trong những căn hộ nhỏ, nếu không có sân chơi, chúng hoàn toàn có thể chơi trong nhà. Tuy nhiên do bộ lông xù và dày nên bạn hãy chú ý cho chúng chơi ở những nơi thoáng mát, không nóng.
Chú ý về vệ sinh: Bạn hãy thường xuyên chải lông cho chó phốc sóc vì lông của chúng khá dày. Hãy dùng dầu gội nếu thấy cần thiết. Lớp lông ngoài của phốc sóc rất hay rụng, còn lớp bên trong thì sẽ rụng 2 lần/năm. Loài chó này có xu hướng mắc các bệnh về răng như sâu răng, rụng răng sớm, vì vậy hãy chú ý cho thú cưng của bạn đi nha sỹ nếu thấy dấu hiệu bất ổn. Hãy thường xuyên vệ sinh mắt sạch sẽ cho chú phốc sóc của bạn để tránh viêm nhiễm mắt.
Thức ăn cho chó Pomeranian: Nên cho thú cưng của bạn ăn thức ăn khô và xương sữa cứng giòn để giúp răng lợi chúng khỏe hơn.
Thể dục, rèn luyện thể chất: Hãy dẫn chú phốc sóc của bạn đi bộ hàng ngày đến những nơi rộng rãi thoáng mát để chúng được tự do thể hiện bản thân. Điều này giúp chúng tránh được những bệnh về hành vi và cách cư xử.

Nhận xét