Chó Husky – Đặc điểm, nguồn gốc và mức giá chó Husky tại Việt Nam


1. Giới thiệu chó Husky

Chó husky là giống cho tuyết có sức khỏe phi thường, bộ lông 2 lớp dày và mượt giúp chúng chống chịu thời tiết lạnh giá đồng thời cũng tạo nên vẻ đẹp quyến rũ.

2. Nguồn gốc chó Husky

Chó Husky có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc Nga lạnh giá, chúng được sử dụng để kéo xe trên tuyết trong điều kiện lạnh giá khắc nghiệt. Giống chó này được đưa tới Alaska và trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ, Canada và bây giờ là trên toàn thế giới. Ban đầu người ta nuôi Husky với mục đích phục vụ công việc kéo xe bởi sự nhanh nhẹn và sức khỏe phi thường của chúng nhưng về sau, chúng dần trở thành giống chó cảnh, vật nuôi trong nhà.

3. Đặc điểm nhận dạng chó Husky

– Lông: Chó Husky có lông dày 2 lớp, lớp ngoài dài và phủ lớp bên trong ngắn hơn. Giống nó này thường xuyên thay lông tơ nên cần chú ý trải lông mỗi tuần 1 đến 2 lần. Về màu lông chúng đa phần có mày đen trắng, nâu trắng, xám trắng và trắng. Ngoài ra có một màu lông hiếm đó là mày “agouti” (na ná màu lông chó sói)
– Mắt: Mắt của giống chó này hơi xếch lên và có hình quả hạnh nhân. Chúng thường có màu xanh da trời, xanh nước biển, xanh lá cây, nâu hoặc mày hổ phách. Một số con mỗi mắt một màu.
– Mũi: Những chú chó có lông xám thì mũi màu đen, lông đen thì mũi nâu, lông trắm thì mũi xám nhạt còn lông nâu thì có mũi màu sẫm đỏ.
– Đuôi: Chó Husky có đuôi dài và nhiều lông, đuôi của chúng thường uốn cong khi chạy nhảy, khi ngủ đuôi của chúng sẽ vòng qua mõm.
– Kích thước: Chó Husky đực thuần chủng có chiều cao 53 đến 58cm, cân nặng 20 đến 27kg, con cái thì thấp và nhẹ hơn một chút.

4. Tính cách, môi trường sống phù hợp

Giống chó Husky có tính cách khá giống với tổ tiên của chúng đó là chó sói. Chúng thường hú nhiều hơn là sủa, hay đi lang thang và đào hầm rất giỏi. Chó Husky nuôi trong nhà và được huấn luyện từ bé sẽ có tính cách thân thiện với trẻ em, chúng còn được sử dụng để bảo vệ trẻ em. Loài chó này rất khỏe mạnh, nhiều năng lượng nên thường có dấu hiệu tăng động hoặc phá phách nếu nuôi nhốt quá lâu trong không gian chật hẹp, vì vậy cần huấn luyện một cách nghiêm khắc ngay từ khi chúng còn nhỏ. Chúng rất thích đuôi theo những vật nuôi nhỏ khác như gà, mèo… Mỗi ngày bạn hãy dành thời gian cho chúng chạy nhảy vận động để rút bớt năng lượng, hạn chế chúng phá phách. Loài chó Husky cũng khá thông minh, chúng được xếp thứ 45 trong bảng xếp hạng những giống chó thông minh nhất thế giới.

5. Mức giá chó Husky trên thị trường Việt Nam

Chó Husky lai có giá từ 1 – 3 tr/con, chúng thường được lai với chó Alaska, Akita hoặc Samoyed. Giống thuần chủng thường có các mức giá sau, mời các bạn tham khảo:
– Husky được sinh tại Việt Nam (hoặc có thể là Trung Quốc) hình dáng bình thường, có giá từ 7 – 8tr/con. Những chú có màu lông đẹp (nâu đỏ – trắng) nhìn khỏe khoắn sẽ có giá nhỉnh hơn chút khoảng 8 – 10tr/con.
– Husky nhập từ Thái Lan, nguồn gốc gia phả chuẩn chỉnh có giá từ 10 – 15tr/con.
– Husky nhập khẩu Âu – Mỹ – Nga có giá trên 20tr/con. Trên thực tế, tại Việt Nam khó tìm được giống chó này.

Nhận xét