Cách chọn giống chó để nuôi trong những căn hộ chung cư (Phần 1)

Chó là một giống vật nuôi rất đáng yêu. Chúng  là những người bạn trung thành tuyệt vời và rất thú vị. Có lẽ bạn luôn khao khát muốn sở hữu cho riêng mình một chú chó đáng yêu như vậy, nhưng cảm thấy như căn hộ của mình không phù hợp để có thể nuôi giữ một con chó. Nếu bạn chọn đúng con chó, và cam kết làm cho nó sinh hoạt bình thường, bạn và con chó của bạn có thể sống an vui trong căn hộ của bạn. Bạn cũng có thể giúp con chó hiện tại của bạn thích nghi với không gian mới. Có vài bước bạn có thể làm để giữ cho bạn và con chó của bạn có cuộc sống lành mạnh trong căn hộ của bạn.

Phương pháp 1: Chọn đúng con chó phù hợp dành cho mình.

Liệt kê những ưu tiên của bạn.

Nếu bạn đã sở hữu riêng cho mình một con chó thì sau đó bạn đã biết điều gì là phù hợp với bạn. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm để thêm một con vật cưng mới vào nhà của bạn, hãy dành thời gian để tìm ra những loại chó sẽ phù hợp nhất với cuộc sống của bạn và căn hộ của bạn. Liệt kê ra những phẩm chất mà bạn đang tìm kiếm trong một con chó.
  • Một trong những điều đầu tiên bạn nên xem xét, cân nhắc trước khi quyết định là liệu bạn muốn có một con chó con hay một con chó trưởng thành. Con chó con thường mất nhiều thời gian hơn để đào tạo, huấn luyện, vì vậy hãy cân nhắc điều đó.
  • Bạn có muốn một con chó đòi hỏi nhiều sự chăm sóc, quan tâm? Hoặc bạn đang tìm kiếm một loại chó có tính độc lập?
  • Con chó của bạn sẽ dành nhiều thời gian để chơi xung quanh trẻ nhỏ.

Tìm kiếm một chú chó nhỏ hơn.

Tốt nhất là lựa chọn một con chó tùy thuộc dựa trên nơi bạn đang sinh sống. Nếu bạn đang sống trong một không gian nhỏ, giống như một căn hộ, bạn nên chọn một giống chó không quá lớn. Nếu bạn đã sở hữu sẵn một con chó lớn, thì nên cố gắng tìm một căn hộ lớn hơn.
  • Bạn sẽ cần phải nghiên cứu nhiều hơn. Xem các trang web khác nhau để tìm hiểu về các giống chó khác nhau.
  • Nếu bạn đang cân nhắc về việc có thêm cho mình một con chó con, hãy chắc chắn rằng bạn có thể tìm hiểu và xác định rõ nguồn gốc và chủng loại giống của chúng. Cố gắng tìm hiểu xem cân nặng của nó đạt tối đa bao nhiêu khi trưởng thành.
  • Các giống chó phổ biến bao gồm BullDog Pháp, Chihuahua và Yorkshire Terrier. Bạn cũng có thể xem xét giống chó Chồn.

Chọn giống chó yên tĩnh.

Khi bạn sống trong một căn hộ thì sẽ rất gần với hàng xóm của mình. Trừ khi bạn sở hữu một tòa nhà với cách âm tuyệt vời, bạn nên giữ tránh gây ra tiếng ồn ầm ĩ đối với hàng xóm xung quanh khi lựa chọn nuôi một con chó. Nếu bạn đã có một con chó, cố gắng tìm cách để giữ cho chú chó của bạn ko sủa ầm ĩ gây ra tiếng ồn.
  • Có một số giống chó được biết đến là khá hiền lành và yên tĩnh. Hãy suy nghĩ về việc nhận nuôi một chú chó săn Boston hoặc một chú Pug.
  • Một chú chó Cavalier King Charles tai cụp có thể là một lựa chọn tốt cho một căn hộ. Những con chó này khá yên tĩnh và nhỏ.
  • Nếu bạn đã có một con chó và nó có xu hướng hay sủa, hãy xem xét đến việc cho chú chó của bạn đến gặp huấn luyện viên để được đào tạo. Bạn có thể tìm cách giúp con chó của bạn thích nghi với không gian mới của mình.

Chọn đúng mức năng lượng.

Giống như con người, các loại chó khác nhau thường sẽ có mức độ năng lượng khác nhau. Khi bạn sống trong một căn hộ, con chó của bạn có lẽ sẽ không thể di chuyển nhiều như những con chó sống trong một ngôi nhà lớn với một khoảng sân vườn rộng. Hãy xem xét để nuôi một con chó với một mức năng lượng thấp hơn để giữ trong căn hộ của bạn.·        Hãy tìm một con chó không có bản năng bận rộn. Giống chó tai cụp Cocker và chó săn Basset là những con chó có nhu cầu năng lượng thấp.
  • Có một số giống chó khác mà bạn có thể xem xét. Ví dụ, bạn có thể muốn có được một chú bulldog hoặc một con chó chân ngắn Corgi.
  • Nếu bạnn đã sở hữu một con chó có năng lượng cao và bạn cần phải di chuyển đến một căn hộ. Bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn sẽ phải dẫn con chó của mình đi bộ ít nhất vài lần một ngày, và cho con chó của bạn tập thể dục hoạt động mạnh ít nhất mỗi tuần một lần.

Nói chuyện với chủ nhà (Ban quản lý tòa nhà).

Trước khi đưa một con chó vào trong căn hộ, bạn cần phải kiểm tra các quy định. Một số tòa nhà không cho phép nuôi động vật. Và tùy vào từng trường hợp sẽ có những quy định cụ thể.
  • Hãy hỏi ban quản lý tòa nhà nơi bạn sinh sống về bất kỳ hạn chế nuôi vật nuôi nào trong tòa nhà. Hãy chắc chắn để có được các chi tiết cụ thể các yêu cầu về vật nuôi. Ví dụ, nếu được phép nuôi chó thì cần hỏi xem có hạn chế về giống hay cân nặng hay không.
  • Tìm hiểu xem có bất kỳ khoản phí thú nuôi nào. Đôi khi bạn sẽ cần phải thực hiện một khoản tiền gửi không hoàn lại một lần. Các chủ nhà khác có thể tính phí thuê nhà hàng tháng.3.      Thăm thú tìm kiếm trang trại giống chó địa phươngMột khi bạn đã quyết định những giống chó mà bạn đang muốn tìm kiếm để mua, hãy liên hệ với nơi nuôi giữ giống chó của bạn. Hãy hỏi họ loại chó nhỏ, hiền lành, yên tĩnh nào mà họ đang có sẵn.
  • Đi đến tận nơi chỗ ở của chúng trong lúc đi thăm thú. Dành thời gian để tìm hiểu về nhiều con chó khác nhau.
  • Nên đặt nhiều câu hỏi khi nói chuyện với nhân viên nhà nuôi giữ chó giống và tình nguyện viên về những con chó khác nhau và các loại đặc tính của chúng.
  • Mang những người khác đi cùng với bạn. Bất cứ ai sẽ sống với con chó sẽ có cơ hội để gặp chú chó trước khi bạn mang theo một con vật nuôi.

Nhận xét