Cách chọn giống chó để nuôi trong những căn hộ chung cư (Phần 2)

Phương pháp 2. Tạo cho chú chó của bạn một không gian thân thiện

Mỗi phòng là một không gian an toàn.

Cho dù bạn đang phải đối phó với một con chó con mới, hoặc một chú chó trung thành lâu năm của bạn, bạn cũng sẽ cần phải cho chú chó của mình có sự phân chia rõ ràng trong căn hộ của mình. Bước đầu tiên của bạn là đảm bảo rằng toàn bộ không gian trong căn hộ được an toàn cho con chó của bạn. Đi qua từng phòng trong căn hộ và đảm bảo rằng nó đã sẵn sàng cho cuộc sống của một con chó.
  • Trong nhà bếp và phòng tắm, chốt chắc chăn các ngăn tủ phía dưới thấp bằng chốt khóa trẻ em.
  • Trong các phòng khác, bảo đảm không có bất kỳ dây rời hoặc những vật treo lủng lẳng. Đây là những điều nguy hiểm mà chú chó của bạn có thể nhai.
  • Nếu trong ngôi nhà của bạn có cây, hãy giữ chúng ngoài tầm với. Chú chó của bạn thường nhai cây có thể có hại.

Đặt rõ các ranh giới cho chú chó của bạn.

Loài chó cũng có những sự liên kết chạt chẽ. Một chủ sở hữu chó tốt sẽ cung cấp các quy tắc và hướng dẫn cho con chó theo đúng các chuẩn mực. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn và chú chó của bạn sống với nhau trong một không gian nhỏ.
  • Quyết định xem chó của bạn có được phép động vào đồ đạc. Đây là sở thích cá nhân, nhưng bạn cần phải làm đúng khi bạn đưa con chó vào chung sống trong căn hộ.
  • Nếu chú chó của bạn không được đến gần đồ đạc trong nhà, hãy làm cho rõ ràng. Sử dụng mệnh lệnh rõ ràng và tín hiệu để giữ cho chú chó của bạn không được rời khỏi chỗ ở.
  • Hãy đào tạo cho chú chó của bạn biết rằng khi bạn đi dạo, đó là thời gian để chú chó đi tiểu và đi vệ sinh. Nếu con chó của bạn gặp sự cố khi điều chỉnh, hãy tìm gặp với bác sĩ thú y của bạn.

Tạo không gian riêng cho chú chó của bạn.

Chó là động vật, điều này có nghĩa là chúng luôn muốn có một không gian xác định thuộc về chúng. Tạo một khu vực mà con chó của bạn có thể cảm thấy an toàn và có một không gian để ở một mình.
  • Xem xét để đào tạo, huấn luyện chú chó của bạn ở trong một cái cũi. Con vật cưng của bạn có thể ở trong cái cũi trong khi bạn đang ở nơi làm việc hoặc trong những khoảng thời gian khác khi bạn không có ở nhà.
  • Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về loại và kích thước của chiếc cũi để phù hợp với từng con chó. Con chó nhỏ sẽ thích một chiếc cũi nhỏ hơn.
  • Bạn cũng có thể sáng tạo khi làm một căn phòng nhỏ riêng cho con chó của bạn. Hãy thử đặt giường cho chó của bạn dưới gầm của chiếc bàn. Đây có thể là một không gian an toàn, vững chắc cho chú chó của bạn nằm cuộn tròn lên.

Đào tạo con chó của bạn.

Loài chó có thói quen khi được lặp lại, vì vậy hãy dành thời gian để đào tạo con chó của bạn. Điều này sẽ giúp cả bạn và chú chó của bạn thích nghi với cuộc sống trong một không gian nhỏ.
  • Xem xét việc đưa con chó của bạn đến các lớp học huấn luyện. Một chuyên gia có thể giúp con chó của bạn nắm vững các kỹ năng và sẽ giúp nó sống thoải mái, vui vẻ trong căn hộ.·        Các lớp học theo nhóm thường sẽ có học phí rẻ hơn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giúp con chó học giao tiếp với các loài động vật khác.
  • Tìm được người huấn luyện phù hợp cho chú chó của bạn. Hỏi bác sĩ thú y của bạn để được giới thiệu. Bạn cũng có thể hỏi bạn bè, người quen, thành viên trong gia đình và đồng nghiệp nếu họ có bất cứ ai họ muốn giới thiệu.

Đối phó với lo lắng khi không ở cùng con chó của bạn.

Một trong những vấn đề chính trong việc giữ một con chó trong căn hộ là sự lo lắng về sự chia rẽ của bạn với con chó của bạn. Khi điều này xảy ra, chú chó không thể tự giải quyết tốt các vấn đề khi bị bỏ rơi trong khi bạn đi làm hoặc tham gia vào xã hội. Đây có thể là một vấn đề lớn trong căn hộ, vì nó có thể gây phiền toái cho hàng xóm của bạn.
  • Sủa và tiếng gầm rú là những dấu hiệu bình thường khi con chó không ở bên cạnh bạn. Thật không may, bạn có thể không nhận ra điều này đang xảy ra sau khi trở về nhà cho đến khi hàng xóm của bạn phàn nàn.
  • Hãy thử giúp con chó của bạn nhận ra rằng những điều tốt đẹp vẫn có thể xảy ra khi bạn không có ở nhà. Ví dụ, bạn có thể cho chú chó của mình một món đồ chơi với một khẩu phần ăn với thực phẩm lành mạnh, như bơ đậu phộng có hàm lượng chất béo thấp. Có thể mất 20-30 phút để kết thúc.
  • Yêu cầu huấn luyện của bạn huấn luyện chú chó để giúp bạn giải quyết vấn đề. Huấn luyện viên có thể giúp bạn đào tạo cho chú chó để điều chỉnh thích nghi với việc phải sống một mình.
  • Thăm khám với bác sĩ thú y của bạn. Bạn muốn chắc chắn rằng con chó của bạn không bị mắc một vấn đề y học cơ bản.

Nhận xét