Cách chọn giống chó để nuôi trong những căn hộ chung cư (Phần 3)

Phương pháp 3: Giữ cho con chó khỏe mạnh và vui vẻ.

Tạo ra một thói quen.

Chú chó làm tốt nhất khi chúng có một sự liên kết cấu trúc chặt chẽ. Bạn có thể giúp người bạn chó của bạn điều chỉnh để sống căn hộ bằng cách cung cấp cho chú chó một số cấu trúc đáng tin cậy. Ví dụ, cho chó của bạn ăn cùng một thời điểm mỗi ngày.
  • Chọn một thời gian vào buổi sáng và một thời gian vào buổi tối để cho chó của bạn ăn. Chú chó sẽ đánh giá cao độ chính xác khi nào bữa ăn tiếp theo của nó sắp tới.
  • Setup thời gian biểu cho việc đi dạo của chú chó. Bạn nên cố gắng đi bộ cùng con chó vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn có người khác đi bộ cùng với chú chó trong ngày, hãy yêu cầu họ đến cùng một khoảng thời gian mỗi buổi chiều.
  • Setup thời gian biểu cho hoạt động vui chơi của chú chó. Hãy huấn luyện thật tốt để chắc chắn con chó của bạn biết rằng vào cuối tuần nó sẽ có được một số thời gian chất lượng, và thậm chí cả chuyến đi đến công viên chó.

Hãy xem xét đến sự trợ giúp vào ban ngày.

Một trong những hạn chế của việc nuôi một con chó trong căn hộ là bạn không thể cho con chó của bạn có một không gian như một sân chơi. Bởi vì điều này, bạn sẽ cần phải thực hiện thêm các bước để đảm bảo rằng con chó của bạn có đủ thời gian tham gia ngoài trời. Điều này có thể rất phức tạp nếu bạn bận đi làm việc bên  ngoài toàn thời gian.·        Hãy nghĩ đến việc tìm một người khác có thể đi bộ cùng chú chó của bạn. Ngay cả khi con chó của bạn có thể đi 10 giờ mà không đi vào phòng tắm, điều đó không có nghĩa là chú chó của bạn sẽ không được hưởng một bầu không khí trong lành.
  • Bạn có thể tìm kiếm và thuê một người đến và dẫn con chó của bạn đi bộ trong 15-30 phút vào buổi trưa. Hầu hết các thành phố đều có dịch vụ dẫn cho chó đi bộ và giá cả phải chăng.
  • Hãy tìm một trung tâm giữ và chăm sóc chó có uy tín ở gần nhà bạn. Bạn có thể thả con chó của bạn ra 2 hoặc 3 ngày một tuần, tùy thuộc vào điều kiện của bạn có thể làm cho chú chó của mình.

Đầu tư vào nguồn cung cấp thực phẩm chất lượng.

Chú chó của bạn sẽ cần một số chất cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và vui vẻ. Trước tiên, bạn phải đảm bảo nguồn gốc thực phẩm mà bạn mua cho chú chó của mình. Nói chuyện và hỏi ý kiến bác sĩ thú y về loại thức ăn tốt nhất cho con chó của bạn.·        Mua nhiều đồ chơi. Chó thích chơi, và nhiều trong số chúng có sở thích nhai. Cung cấp đồ chơi cho chú chó của bạn sẽ cho phép chúng vui chơi và thể hiện năng lượng của mình.
  • Chó là động vật có tính cách khác nhau. Nếu con chó của bạn dường như không quan tâm đến một loại đồ chơi, hãy thử thêm nhiều các lựa chọn khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy một sự thích thú ở một đồ chơi nào đó.
  • Mua một chiếc giường dành riêng cho chó. Con chó của bạn sẽ thích thú với nơi ở đặc biệt riêng của mình và nó nằm cuộn tròn lên. Nếu bạn không cho phép nó nằm lên trên đồ đạc của bạn, thì việc sắm cho chú chó của bạn một chiếc giường thoải mái đặt trên sàn nhà là rất phù hợp và cần thiết.

Dành một khoảng thời gian ở cùng nhau.

Cách tốt nhất để giữ cho con chó của bạn luôn luôn vui vẻ và khỏe mạnh trong một căn hộ là luôn phải để mắt chú ý đến nó. Dành thời gian mỗi ngày để tập trung vào con chó của bạn. Tìm cách để tương tác khác vui chơi với chú chó của bạn ngoài những lúc cho ăn.
  • Dành khoảng thời gian dài để đi dạo cùng chú chó của bạn. Đừng mang con chó của bạn vào bên trong ngay sau khi chúng làm xong nhiệm vụ của mình.
  • Dành thời gian để vui chơi, đùa nghịch với con chó của bạn bằng việc tương tác với các trò chơi như trò trốn tìm hoặc ẩn và tìm kiếm.Cùng con chó của bạn đi đến công viên dành cho chó. Con chó của bạn sẽ đánh giá cao thời gian để chạy tự do, và hai bạn có thể có nhiều không gian để chơi với nhau.

Nhận xét